“อินทรีย์ vs ไม่อินทรีย์” ต่างกันอย่างไร

Last updated: 2 มี.ค. 2567  |  6709 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“อินทรีย์ vs ไม่อินทรีย์” ต่างกันอย่างไร

 

             คงยากจะปฏิเสธว่าปัจจุบันผู้คนต่างหันมารักสุขภาพกันเยอะขึ้น และนอกจากนั้นผู้คนก็นิยมรับประทานอาหารที่ดูแลสุขภาพเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ถ้าหากพูดถึงอาหารปลอดสารพิษ เชื่อมั่นว่าหลายๆ คนต้องนึกถึงอาหารออร์แกนิค ที่ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ ตลอดจนผัก ผลไม้ทุกชนิด แต่ถ้าหากลองมองย้อนกลับไป จริงๆ แล้วคุณรู้หรือไม่ว่าอาหารออร์แกนิคนั้นมีกรรมวิธีการทำการเกษตรที่เรียกว่าเกษตรอินทรีย์ และความพิถีพิถันในกระบวนการมากกว่านั้น บทความนี้จึงจะพาทุกคนหาคำตอบไปๆ พร้อมกัน ถึงความแตกต่างระหว่าง “อินทรีย์ vs ไม่อินทรีย์” ว่าแตกต่างกันเช่นไร 


 

 

ทำความรู้จักกับว่า “ออร์แกนิค” แท้จริงแล้วคืออะไร?

           โดยแท้จริงแล้วนั้นคำว่า ออร์แกนิค เปรียบได้กับผลผลิตที่ได้จากการทำเกษตรกรรมจากเกษตรกร ใช้ขั้นตอนในการทำการเกษตรในรูปแบบของเกษตรอินทรีย์ โดยผ่านกระบวนการในการผลิตที่พิถีพิถัน ปลอดสาร ไร้สารเคมีทุกชนิดที่เป็นอันตราย ไม่ว่าจะเป็นต่อมนุษย์ สัตว์ และสิ่งแวดล้อม รวมถึงกระบวนการเพาะปลูกที่ต้องได้รับการดูแลที่ผ่านการไตร่ตรองแบบละเอียด ซึ่งก่อนที่จะเริ่มต้นทำการเพาะปลูกทุกครั้ง จะต้องมีการตระเตรียมหน้าดินสำหรับปลูกด้วยวิธีธรรมชาติ ไร้สารเคมี ตลอดจนการเลือกเมล็ดพันธุ์ ที่ต้องคัดสรรอย่างละเมียดละไม สะอาด และปลอดภัย 

 

 



แล้วแท้จริงแล้วนั้น “เกษตรอินทรีย์ vs เกษตรไม่อินทรีย์” ต่างกันอย่างไร?

 เหมือนที่ทุกคนพอทราบกันดีอยู่แล้วว่า อาหารออร์แกนิคนั้น เป็นอาหารที่ปลอดสารพิษ โดยได้มาจากการทำการเกษตรในรูปแบบเกษตรอินทรีย์ กล่าวง่ายๆ คือ

เกษตรอินทรีย์ - คือการทำการเกษตรด้วยวิธีที่เน้นหลักธรรมชาติ หลีกเลี่ยงการปนเปื้อนของสารเคมีทุกชนิด จากทางดิน ทางน้ำ และทางอากาศเพื่อส่งเสริมความอุดสมสมบูรณ์ของดินแบบเต็มที่ เพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ และฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมให้กลับคืนสู่สมดุลโดยไม่ต้องใช้สารเคมีสังเคราะห์ หรือสิ่งที่ได้มาจากการตัดต่อพันธุกรรม

เกษตรไม่อินทรีย์ - คือการทำการเกษตรในรูปแบบที่ใช้สารเคมี หรือยาฆ่าแมลง เป็นต้น ซึ่งการทำการเกษตรในรูปแบบนี้นอกจากจะได้ผลผลิตที่ไม่ออร์แกนิคแล้วนั้น ยังส่งผลเสียต่อระบบนิเวศน์ และสุขภาพของผู้บริโภคอีกด้วย


 

 

รู้หรือไม่ว่าอาหารออร์แกนิคที่ดี ต้องมีตรารับรองผลิตภัณฑ์อินทรีย์ (Organic Certification) ด้วยนะ 

             หากคุณเป็นคนที่รักสุขภาพ ยิ่งต้องรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ สำคัญที่สุดต้องปลอดสารพิษ รู้หรือไม่ว่าอาหารออร์แกนิคที่ดีนั้น ต้องผ่านการรับรองผลิตภัณฑ์อินทรีย์หรือ Organic Certification ด้วยนะ ถึงจะมั่นใจได้ว่าอาหารเหล่านั้นปลอดภัย ไร้สารตกค้าง และเป็นอาหารออร์แกนิคจริงๆ 

            หาซื้ออาหารออร์แกนิคแบบมั่นใจ ที่ปลอดภัยมีตรารับรองผลิตภัณฑ์อินทรีย์ และผ่านกระบวนการ การขอรับรองเกษตรอินทรีย์แบบถูกต้อง การันตีได้แน่นอนว่าปลอดภัย ไร้สารตกค้าง ไปกับ ชิตา ออร์แกนิค ฟู้ด บริษัทที่คำนึงถึงความเป็นอยู่ของผู้บริโภค ที่อยากให้ผู้บริโภครับประทานแต่สิ่งดีๆ การันตีความใสสะอาดด้วยใบรับรองอินทรีย์ จาก EU, USA and JAS organic certificate Through CERES, internationally recognized, independent organic certification body รวมถึงใบรับรองการจัดการคุณภาพ จาก HACCP และมีการรับรองฮาลาลถูกต้อง เพราะสิ่งดีๆ เริ่มต้นได้ด้วยการรับประทานอาหารดีๆ เหมือนดั่งปณิธานของบริษัท “อาหารที่ดี ย่อมสร้างชีวิตที่ดี” อยากมีสุขภาพที่แข็งแรง ปลอดภัย เพราะฉะนั้นต้องนึกถึงเรา “ชิตา ออร์แกนิค ฟู้ด” 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้