5 เมนูอาหารว่างที่ควรลอง ทำง่ายและมีประโยชน์

Last updated: 31 พ.ค. 2565  |  215 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เมนูอาหารว่างที่ควรลอง ทำง่ายและมีประโยชน์


 

1. โยเกิร์ตแผ่นกรอบ

ขนมหวานกินเล่นที่ไม่ธรรมดา ผสมผสานความลงตัวระหว่างโยเกิร์ตและแยมผลไม้ ที่ให้ทั้งความสดชื่นและคุณประโยชน์

 
 
 

ส่วนผสม

1. กรีกโยเกิร์ต

2. น้ำผึ้ง

3. กลิ่นวนิลา

4. แยมมะม่วงเสาวรสออร์แกนิคและแยมมัลเบอร์รี่ออร์แกนิค

5. เม็ดอัลมอนด์บด และ ถั่วพิสตาชิโอบด



วิธีทำ

1. นำโยเกิร์ต น้ำผึ้ง และกลิ่นวนิลา มาผสมแล้วคนให้เข้ากัน

2. นำแผ่นรองอบมารองในถาด จากนั้นเทโยเกิร์ตที่ผสมเสร็จแล้วลงไป โดยเกลี่ยโยเกิร์ตให้เต็มถาด

3. นำแยมใส่ด้านบนแล้วเกลี่ยแยมให้ทั่วด้านหน้าของโยเกิร์ต ก่อนจะนำเม็ดอัลมอนด์และถั่วพิสตาชิโอบด โรยลงไปให้ทั่ว

4. นำไปแช่ช่องฟรีซประมาณ 5 ชั่วโมง เมื่อเนื้อโยเกิร์ตแข็งแล้ว นำออกมาตัดให้เป็นชิ้นพอดีคำ พร้อมเสิร์ฟ
 
 
 

2. Cinnamon Latte

เครื่องดื่มสุขภาพจากสมุนไพรในครัว “Cinnamon” หรือ ที่เรารู้จักกันดีในชื่อ “อบเชย” เป็นสมุนไพรสำหรับเพิ่มกลิ่นและรสชาติของอาหารแล้วยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย Cinnamon Latte กำลังเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในหมู่ผู้รักสุภาพ เพราะทั้งอร่อย และทำได้ไม่ยากเลย
 
 

 

ส่วนผสม

1.  กาแฟสด

2. อบเชยป่นออร์แกนิค lumlum

3. กลิ่นวนิลา

4. น้ำแข็ง

5. นม

6. น้ำผึ้ง

 

วิธีทำ

1.  เตรียมแก้วผสม โดยผสมอบเชยผง น้ำผึ้ง และวนิลา เข้าด้วยกัน

2. ชงกาแฟเติมลงไปในแก้วผสม แล้วทำการคนให้เข้ากัน

3. ใส่น้ำแข็งลงในแก้ว เทนม และกาแฟที่ผสมเสร็จแล้ว ตามลำดับ

4. ตกแต่งด้วยฟองนม โรยซินนามอน และใส่อบเชยแท่ง เพื่อเพิ่มอรรถรสในการดื่ม

 


 3. ชาดอกอัญชันมะนาวโซดา

เพิ่มความสดชื่นระหว่างวัน ช่วยให้กระปรี้กระเปร่า แถมยังช่วยให้ผ่อนคลายได้อีกด้วย
 



 
 
ส่วนผสม

1.  ชาดอกอัญชันออร์แกนิค lumlum 1 กรัม

2. น้ำมะนาว (ตามชอบ)

3. โซดา (ตามชอบ)

4. น้ำแข็ง

 
วิธีทำ

1.  ชงชา 1 ซอง ต่อน้ำ 200-300 ml ใส่ในแก้วที่จัดเตรียมไว้

2. เติมโซดา และน้ำแข็งตามลำดับ ใส่น้ำมะนาว พร้อมดื่ม

 

4. ข้าวอบกรอบออร์แกนิค

ทานคู่กับอะไรก็อร่อย ทั้งแยม น้ำพริกเผา เนยถั่ว ช็อกโกแลตและ น้ำผึ้ง ที่จะเพิ่มความหอมมันแบบลงตัว กลายเป็นข้าวอบกรอบหลากหลายรูปแบบ ทานได้ไม่มีเบื่อ

ที่สำคัญ ข้าวทุกเมล็ดที่นำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ข้าวอบกรอบ เป็นวัตถุดิบที่ถูกคัดสรรเป็นอย่างดี ใช้กรรมวิธีการอบแทนการทอด ไม่ใส่สารปรุงแต่ง ไม่เจือสีสังเคราะห์ หอมกลุ่นจากเตา พร้อมเสริฟ์ให้คุณถึงบ้าน
 
 
 

ลำลำขอเสนอ

·      ข้าวอบกรอบหน้าน้ำพริกเผาออร์แกนิคหมูหยอง

·      ข้าวอบกรอบหน้าเนยถั่วกล้วยหอมงาดำออร์แกนิค

·      ข้าวอบกรอบหน้ามะม่วงกับแยมเสาวรสมะม่วงออร์แกนิค

·      ข้าวอบกรอบหน้าช็อกโกแลตธัญพืช

หน้าโปรดของคุณคืออะไร?


 
5. คุ้กกี้เนยสดงาขี้ม่อน

คุ้กกี้งาขี้ม่อนหอมกรุ่นที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์จากงาขี้ม่อน ทั้งฟอสฟอรัส แคลเซียม วิตามินบี อี และมีสารเซซามอลที่สามารถช่วยชะลอความแก่ นอกจากนี้ในงาขี้ม่อนยังมีโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ที่ช่วยในเรื่องความจำ ลดอาการปวดและอาการอักเสบ รวมถึงช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้เซลล์ผิวหนัง
 


 

ส่วนผสม

1.  งาขี้ม่อนออร์แกนิคลำลำ 50 กรัม

2.  เนยจืด 170 กรัม

3.  น้ำตาลทราย 50 กรัม

4.  น้ำตาลทรายแดงออร์แกนิคลำลำ 30 กรัม

5.  ไข่ไก่ 1 ฟอง

6.  วนิลา 1 ช้อนชา

7.  แป้งอเนกประสงค์ 250 กรัม

8.  ผงฟู ½ ช้อนชา

9.  เกลือ ¼ ช้อนชา
 
วิธีทำ

1.  คั่วงาขี้ม่อนออร์แกนิคจนมีกลิ่นหอม

2.  ใส่เนยจืด ลงไปในภาชนะ แล้วทำการตีจนเนยอ่อนตัว

3.  ใส่น้ำตาลทราย และน้ำตาลทรายแดงออร์แกนิค ลำลำ โดยทยอยใส่เป็น 2 ครั้ง ทำการตีจนเนยและน้ำตาลผสมจนเข้ากันดี

4.  หลังจากนั้นใส่ไข่ไก่ และวนิลา แล้วทำการตีส่วนผสมต่อจนเข้ากันดี

5.  ใส่แป้งสาลีอเนกประสงค์ ผงฟู และเกลือ โดยแบ่งใส่เป็น 3 ครั้ง หลังจากนั้นทำการตีจนส่วนผสมต่างๆ เข้ากันดี

6.  ใส่งาขี้ม่อนออร์แกนิค ลำลำ แล้วทำการคลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน

7.  ตักส่วนผสมวางบนถาดอบ โดยปริมาณการตัก 1 ช้อนโต๊ะต่อคุกกี้ 1 ชิ้น

8.  เมื่อตักส่วนผสมเสร็จแล้ว นำเข้าเตาอบ โดยอบที่ไฟบน-ล่าง 160 องศา เป็นเวลา 15-20 นาที

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้